Mùa vụ trồng dưa chuột vào tháng mấy?

Thứ ba - 27/10/2020 01:48
Rất nhiều bà con thắc mắc dưa chuột nên được trồng vào tháng mấy để cho hiệu quả và năng suất cao nhất. Nay qua tang ba mien sẽ có câu trả lời chi tiết nhất để bà con tham khảo. Cây dưa chuột rất thích hợp ở vùng nhiệt đới nhiệt độ tăng trưởng từ 20 – 30 độ C. ở các tỉnh Miền Nam và miền Trung có thể trồng được dưa quanh năm. Tuy nhiên ở Miền Bắc thì cần phải lưu ý khi thời tiết dưới 20 độ hoặc khoảng thời gian mưa nhiều sẽ làm đậu quả kém.
Mùa vụ trồng dưa chuột vào tháng mấy?


Mùa vụ trồng dưa leo (chuột)  ở miền Bắc được chi làm 3 vụ chính sau:


- Trồng dưa leo (chuột) vào vụ Xuân - Hè: Gieo trồng từ cuối tháng 1 đến tháng 4 dương lịch nên sử dụng các giống dưa ưa mát như  hạt giống dưa chịu nhiệt.

- Trồng dưa chuột vào vụ Thu - Đông: Gieo trồng dưa chuột từ tháng 7 đến giữa tháng 10 cũng sử dụng các giống ưa mát và chịu nóng. (Các tháng 5 và 6 và 7 không nên gieo trồng gì đây là thời kỳ nắng nóng quá và là tháng mưa ngâu mưa nhiều, nếu trồng trong nhà lưới có che chắn bà con vẫn có thể trồng bình thường.)

- Trồng dưa chuột vào vụ Đông: Gieo trồng từ giữa tháng 12 đến cuối tháng 1. Chủ yếu sử dụng các giống chịu lạnh.
 

rsdfsd

                               Cung cấp các loại hạt giống dưa leo (chuột) ,0983829955

 

LƯU Ý:

Không nên gieo hạt giống dưa chuột vào các tháng 5-6-7 vì đây là thời kỳ quá năng nóng và mưa nhiều, nếu bạn trông thì nên trồng với số lượng ít, trồng trên sân thượng hoặc trong khu vườn nhỏ làm rau ăn hàng ngày.

Trên đây là thời vụ trồng các loại dưa chuột khác nhau để đạt được năng xuất cao, chúc bà con có vụ mùa bội thu với mùa vụ trồng dưa chuột

                                                                                                                      https://quatangbamien.com/


Bài viết liên quan 

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

0983829955

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây