Cà chua là trái cây hay rau?

Thứ tư - 14/10/2020 02:09

Cà chua là trái cây hay rau?

Cà chua là một trong những thực phẩm phổ biến nhất và được sử dụng linh hoạt nhất trong mùa hè. Cà chua thường được nhóm cùng với các loại rau khác trong ẩm thực, nhưng cũng nhiều người biết đến chúng như một loại trái cây.
Theo các chuyên gia thì cà chua lại được cho là trái cây chứ không phải rau củ. Sở dĩ các chuyên gia đưa ra câu trả lời này là bởi họ dựa vào định nghĩa của cây trồng.
             

Sự khác biệt giữa trái cây và rau quả
 

 
capture 2

                           Cung cấp hạt giống cà chua HÀN QUỐC, ĐÀI LOAN  : 0983829955


Trái cây và rau có nhiều điểm chung hơn là sự khác biệt. Ví dụ, cả hai đều là nguồn giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ. Nói một cách khoa học, tất cả các loại trái cây đều có hạt và phát triển từ hoa của cây. Vì mục đích đơn giản hóa, rau là tất cả các bộ phận khác của thực vật, chẳng hạn như rễ, lá và thân.

Nhưng theo cách phân loại này, rõ ràng là các cây có hạt như táo, bí, và tất nhiên cả cà chua đều là trái cây. Định nghĩa này cũng khiến cho dưa chuột, đậu xanh và bí ngô trở thành các loại trái cây. Trong khi đó, các loại củ như củ cải đường, khoai tây và củ cải, các loại cây ăn lá như rau bina, cải xoăn và rau diếp, và ăn thân như cần tây và bông cải xanh đều là rau.

Tuy nhiên, mọi người không ăn hoặc nấu nướng dựa trên kinh nghiệm với các loại thực vật. Trên thực tế kể cả có sử dụng một cuốn sách công thức nấu ăn, thì trong đó các thành phần rau quả nói trên cũng hay được trộn lẫn dựa trên đặc điểm ẩm thực khác nhau, chẳng hạn như kết cấu, hương vị và mùi vị.

Vì vậy, nếu bạn hỏi một đầu bếp nhà hàng, thay vì một nhà thực vật học rằng: Điều gì tạo nên một loại trái cây? Anh ta sẽ đưa ra một cách phân loại hoàn toàn khác. Anh ấy sẽ nói với bạn rằng trái cây phải có kết cấu mềm và nói chung là ngọt, trong khi rau thì nhạt nhẽo, đôi khi đắng và có kết cấu dai hơn.

Trái cây được coi là món tráng miệng, trong khi rau thích hợp cho các món mặn như hầm, salad hay xào.

Cà chua là một loại trái cây

 
tải xuống (4)

                                HẠT GỐNG CÀ CHUA HÀN QUỐC ,ĐÀI LOAN,GIAO HÀNG TOÀN QUỐC : 098382955

Theo khoa học, cà chua là một loại trái cây. Tất cả các loại trái cây đều có một hạt hoặc nhiều hạt bên trong và phát triển từ hoa của cây. Giống như các loại trái cây khác, cà chua hình thành từ những bông hoa nhỏ màu vàng trên cây và có chứa vô số hạt. Những hạt giống này sau đó có thể được thu hoạch và sử dụng để tái gieo trồng cây cà chua. Một số giống cây cà chua hiện đại đã được canh tác để ngừng sản xuất hạt giống. Mặc dù vậy, cà chua vẫn được coi là một loại quả


Cà chua thường được sử dụng như một loại rau


Phần lớn sự nhầm lẫn về việc cà chua là trái cây hay rau quả đến từ các ứng dụng ẩm thực phổ biến.

Trong nấu ăn, cà chua thường được sử dụng nguyên bản hoặc kết hợp với các loại rau khác, do vậy, cà chua được coi như một loại rau trong ẩm thực. Đây là phương pháp phân loại được Tòa án tối cao Hoa Kỳ sử dụng vào năm 1893 trong một cuộc tranh chấp pháp lý với một nhà nhập khẩu cà chua, người cho rằng cà chua của nên được coi là trái cây để tránh nộp thuế rau.

Chính trong trường hợp này, tòa án phán quyết cà chua sẽ được phân loại là một loại rau trên cơ sở các ứng dụng ẩm thực thay vì phân loại như một loại trái cây theo khoa học. Trên thực tế, nó khá nhiều loại thực vật được khoa học phân loại là trái cây nhưng được sử dụng làm rau trong thực hành ẩm thực.

Và theo nhà văn Miles Kington, từ một thế kỷ trước đã tóm tắt cuộc tranh luận này bằng một câu độc đáo: "Kiến thức sẽ biết rằng cà chua là một loại trái cây. Nhưng trí tuệ sẽ không đặt nó trong món salad trái cây."

                                                                             
                                                                                                                                 Theo : nguồn tổng hợp, gen, nông nghiêp

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

0983829955

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây