Cách chọn mua hạt giống súp lơ (bông cải xanh), nên chọn mua ở đâu?

Thứ tư - 23/09/2020 02:22
Bông cải xanh hoặc súp lơ xanh, là một loại cây thuộc họ cải, có hoa lớn ở đầu, thường được dùng như rau.Hiện nay ở ở nước ta đang vào vụ gieo trồng giống súp lơ,vậy nên mọi người sẽ đang thắc mắc không biết nên chọn mua hạt giống súp lơ ở đâu uy tín và cho năng suất cao?
Cách chọn mua hạt giống súp lơ (bông cải xanh), nên chọn mua ở đâu?
     * Súp lơ xanh có tên khoa học là Brassica oleracea var botrytis, còn có các tên gọi khác là: súp lơ, bông cải xanh, cải bông xanh. Đây là một loại cây thuộc loài Cải bắp dại bao gồm súp lơ, callard, rau cải bok củ cải, cải xoong, cải xoăn, củ cải Thụy Điển và cải bruxen.

        Công dụng (tác dụng)
  • Súp lơ xanh được xem là nguồn dinh dưỡng rất tốt vì chứa nhiều vitamin C, vitamin A, vitamin K,carotenoid, giàu chất xơ, canxi và folate. Ngoài ra, bông cải xanh còn là nguồn gốc của nhiều chất được gọi là phytochemicals, hóa chất thực vật, chất chống ung thư…  Đó là isothiocyantes, sulforaphaneindole-3-carbinol được chào mời là chất chống ung thư.
  • Nghiên cứu cho thấy trong súp lơ chứa lượng lớn chất chống oxy hóa và enzim có lợi.

    Cách sử dụng:
    - Súp lơ xanh thường được chế biến bằng cách luộc hoặc hấp, nhưng cũng có thể được ăn sống như là rau sống trong những đĩa đồ nguội khai vị.
    - Có rất nhiều món ăn được chế biến từ bông cải xanh chẳng hạn như pasta với bông cải xanh, súp bông cải xanh, bông cải xanh xào tôm..
    - Ta có bông cải xanh trộn dầu hàu, một món ăn giàu đạm và rất ngon hay gà xào bông cải xanh món ăn âm dương kết hợp hài hòa ....
    - Ngoài ra bông cải xanh được dùng để làm các món salad, xào thịt, xào hải sản, giúp món ăn hạ bớt lượng nhiệt từ dầu mỡ, thịt, đảm bảo hài hòa, cân bằng cho bữa ăn.

    Vậy việc lựa chọn hạt giống súp lơ cũng rất quan trọng, chất lượng hạt giống sẽ ảnh hưởng đến năng suất của cây sau này. Nhưng đó cũng chưa phải là yếu tố duy nhất để quyết định đến năng suất còn phải dựa vào điều kiên tự nhiên, cách chăm sóc ... Để đảm bảo chất lượng năng suất của cây chúng ta nên lựa chọn loại hạt giống phù hợp. Nên các loại hạt giống chịu nhiệt sẽ phù hợp với những nơi có kí hậu khắc nghiệt

    Hạt giống Lơ xanh Đài Loan  F1 (TV-25, TV-22 ) và hạt giống súp lơ Hàn Quốc (TV-29 F1) loại hạt giống kháng bệnh tốt, chịu nhiệt, năng suất cao có độ đồng đều của các bông súp lơ. Khối lượng trung bình khi thu hoạch khoảng 0,8 -1kg

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

0983829955

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây