Tác dụng tuyệt vời của cải thảo

Thứ năm - 08/10/2020 04:21

images (5)

images (5)
Cải thảo mang lại vô số những lợi ích cho sức khỏe mà nhiều người không hề chú ý. Cùng xem chi tiết hơn nhé!
Cây cải thảo là một loại rau quen thuộc đồng thời cũng là một cây thuốc quý. Cây thảo hai năm cao 30-40cm, không lông, có khi ở mặt dưới trên gân chính có lông. Lá chụm ở đất, nhiều, hình bầu dục hoặc trứng rộng ngược, dài 30-60cm, rộng bằng 1/2 dài, đầu tròn, mép gợn sóng, có khi có răng không rõ, đầu giữa rộng màu trắng, gân bên thô và nhiều; cuống lá màu trắng, dẹp, rộng 2-8cm, phía mép có khi có cánh. Lá ở phía trên hình trái xoan đến ngọn giáo. Hoa màu trắng, dài 8mm. Quả cải dài 3-6cm, rộng 3mm; hạt hình cầu, hình trụ tròn 1-1,5cm, màu nâu hạt dẻ.
Cải thảo chứa nhiều vitamin A, B, C, E. Hàm lượng nguyên tố vi lượng kẽm cao hơn cả thịt, cá. Cải thảo nấu chín chứa nhiều vitamin A, C, K, B2, B6, calcium, sắt, mangan, folat, cũng như nhiều thành phần hoạt chất có ảnh hưởng tốt đối với sức khỏe.
images (6)
                                       Cung cấp hạt giống cải thảo F1 xuất xứ HÀN QUỐC, ĐÀI LOAN. THÁI LAN : 0983829955

TÁC DỤNG CỦA CẢI THẢO

1. Giảm cân


Salad cải thảo trộn cùng với những loại rau khác sẽ là món ăn hoàn hảo cho những người ăn kiêng, do hàm lượng calo trong cải thảo rất thấp.
 

2. Giúp giảm viêm

Trên thực tế, cơ thể bạn dựa vào phản ứng viêm để bảo vệ chống nhiễm trùng hoặc tăng tốc độ chữa lành. Loại viêm cấp tính này là một phản ứng bình thường đối với chấn thương hoặc nhiễm trùng. Tuy nhiên, tình trạng viêm mãn tính xảy ra trong một thời gian dài sẽ dẫn đến nhiều bệnh. Bao gồm bệnh tim, viêm khớp dạng thấp và bệnh viêm ruột. Các loại rau họ cải như cải thảo chứa nhiều chất chống oxy hóa khác nhau đã được chứng minh là làm giảm viêm mãn tính.

3. Giải rượu

Dùng cải thảo rửa sạch, thái nhỏ, thêm vào chút giấm và đường trắng, trộn đều ngâm 10 phút rồi lấy ra ăn, vừa có tác dụng giải rượu vừa có tác dụng giúp tinh thần tỉnh táo.

su dung cai thao nhu the nao

           
4. Cải thảo giúp ngăn ngừa chứng giảm trí nhớ

Cải thảo thuộc nhóm thực phẩm mang tính kiềm mạnh, nhóm thực phẩm này có thể ngăn ngừa chứng giảm trí nhớ ở người lớn tuổi, đây là kết luận được rút ra từ các nhà khoa học Chicago (Mỹ).

 

5. Cải thảo dùng chữa sốt

Người bị bệnh trường nhiệt, bệnh sốt rét và các bệnh có sốt lâu, thường thường khi sốt không muốn ăn uống, dùng cải thảo nấu canh cho người bệnh ăn. Có thể tuỳ ý thêm giá đậu xanh hoặc giá đậu nành, cà, rau dừa, rau cần, nấu chung, canh ăn bổ lại hạ sốt.

6. Cung cấp Vitamin C

Vitamin C là một dưỡng chất quan trọng trong quá trình tạo collagen. Collagen mang lại cấu trúc và tính linh hoạt cho da và rất quan trọng đối với hoạt động của xương, cơ và mạch máu.

Ngoài ra, vitamin C giúp cơ thể hấp thụ chất sắt không phải heme, loại sắt có trong thực phẩm thực vật. Hơn nữa, nó là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Trên thực tế, nó đã được nghiên cứu rộng rãi về các tính chất chống ung thư thường gặp. Vitamin C có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi những thiệt hại do các gốc tự do (nhân tố gây ung thư) gây ra.

7. Cải thảo lợi tiểu tiện

Người bị bệnh viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, tiểu tiện không bình thường, đau buốt; có thể dùng rau cải thảo hoặc rau cần hai vị nấu canh hoặc nấu chín lấy nước uống liền vài ngày.
 

agg

                                               Chuyên cung cấp các loại giống cải thảo F1 ,giao hàng toàn quốc : 0983829955

8. Cải thảo duy trì sự trẻ trung

Cải thảo và rau họ nhà cải nói chung được các chuyên gia dinh dưỡng đưa vào nhóm thực phẩm có khả năng kìm hãm quá trình lão hóa. Đó là nhờ lượng chất xơ, khoáng chất như phosphor, kali, canxi, sắt… có nhiều trong loại rau này. Cải thảo cũng giàu các vitamin A, B, C, E rất tốt cho quá trình chống ôxy hóa và duy trì sự trẻ trung cho làn da phụ nữ.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

0983829955

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây