Cách trồng bắp cải trong thùng xốp tại nhà đạt năng suất cao

Thứ hai - 28/09/2020 01:08
Cây bắp cải là loại cây rau được trồng rất phổ biến vào dịp tết. Hiện nay cách trồng bắp cải tại nhà đang được rất phổ biến vì mua bên ngoài bắp cải thường bị phun thuốc tăng kích cỡ phát triển, loại thuốc này rất nguy hiểm đối với sức khỏe chúng ta.Vì thế quatangbamien.com sẽ hướng dẫn các trồng bắp cải đạt năng suất cao, không sâu bệnh ngay tại nhà qua bài viết sau.
tải xuống (3)
tải xuống (3)

Bắp cải có vị ngọt, thơm, mát, là loại rau có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và mùa đông thì không thể thiếu được món rau này trong mỗi bữa cơm gia đình.Bắp cải phân thành 2 loại là bắp cải trồng ngắn ngày và dài ngày. Với bắp cải ngắn ngày, chỉ sau 2,5 tháng gieo trồng bạn có thể thu hoạch, còn với giống dài ngày thì lâu hơn 1 tháng. Tuy nhiên, giống bắp cải dài ngày sẽ cho bắp to hơn và rau ăn có phần ngọt hơn
Thật đơn giản với cách trồng bắp cải trong thùng xốp ngay tại nhà bạn vô cùng tiện lợi còn chờ gì nữa mà không thử ngay thôi.

Thời vụ trồng bắp cải.

Để việc trồng bắp cải trong thùng xốp hiệu quả bạn nên chú ý đến thời vụ cụ thể dưới đây :

– Vụ sớm: gieo cuối tháng 7 đầu tháng 8, trồng cuối tháng 8 và tháng 9 để thu hoạch vào tháng 11, tháng 12.

– Vụ chính: gieo tháng 9-10, trồng giữa tháng 10 đến hết tháng 11 để thu hoạch vào tháng 1-2 năm sau.

– Vụ muộn: gieo tháng 11, trồng vào giữa tháng 12 để thu hoạch vào tháng 2- 3 năm sau.

Chuẩn bị trước khi trồng

Hạt giống
: Bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng bán hạt giống, chọn những hạt giống to tròn, tỉ lệ nảy mầm cao, cứng cáp. Việc lựa chọn hạt giống cũng ảnh hưởng đến chất lượng bắp cải khi thu hoạch.

Chậu trồng hoặc thùng xốp: phải có lỗ thoát nước ở đáy, tránh tình trạng cây bị ngập úng. Đất trồng Đất để thích hợp trồng cây bắp cải là đất thịt nhẹ, cát pha và phù sa có thành cơ giới, tơi xốp, giàu mùn, có nhiều chất dinh dưỡng. Độ pH trong đất từ 6-6,5 là tốt cho cây. Trước khi đem đất đi trồng bạn cần phải làm đất kỹ, dọn sạch cỏ tạo điều kiện để cây bắp cải phát triển tốt hơn.
 

Gieo hạt hoặc trồng bằng cây con

Gieo hạt:Trước khi gieo hạt vào đất hãy ngâm hạt giống trong nước ấm khoảng 45 - 50 độ C trong 20 phút. Trong 3 ngày sau đó tứi nước 1-2 lần/ngày. Khi hạt đa nảy mầm nhô lên khỏi mặt đất thì ngừng tưới 1- 2 ngày, rồi sau đó cứ 2 ngày tưới 1 lần

Trồng bằng cây con: Cách trồng này dành cho những người chưa hoặc có ít kinh nghiệm trồng cây thì nên chọn cách này sẽ hoàn hảo hơn. Bạn chỉ cần ra cửa hàng mua những cây giống tốt, khỏe mạnh, chống chịu bệnh,…là có thể đem về trồng.
tải xuống (2)

 Chăm sóc

Tùy độ lớn của thùng mà bạn cân đối để trồng số lượng cây hợp lý. Thông thường với thùng xốp đựng cá hồi chỉ nên trồng tối đa 2 cây. Chú ý không đặt các chậu sát nhau vì khi bắp cải lớn sẽ cần không gian để xòe lá.

 Phân bón

Bắp cải là một trong những cây dài ngày nên nếu muốn cây luôn khỏe mạnh, cứng cáp, chống chịu tốt thì trong quá trình trồng bạn cần phải bón phân đầy đủ và đúng định kỳ. Nên bổ sung lượng đạm và kali cho cây có ở phân hữu cơ và vô cơ. Khi trồng ở nhà, để rau có thể sạch và an toàn bạn chỉ cần bón phân hữu cơ và tưới nước để pha loãng. Cây cũng vẫn phát triển tốt.

Tưới nước

Trong quá trình chăm sóc cây, cần phải tưới nước giữ ẩm cho cây. Dùng bình tưới nước cho cây thường xuyên cho đến khi thấy cây xanh tốt. Vào mùa nóng bạn có thể tăng lượng nước tưới cho cây khoảng 5-7 ngày tưới 1 lần cho cây. Bạn có thể kết hợp thêm với bón thúc bằng phân nước hay đạm hòa tan để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cây.

Thu hoạch

Khi trồng cây bắp cải được từ 80-90 ngày là bạn có thể tiến hành thu hoạch. Khi thu hoạch bạn nên hái vào các buổi sáng sớm hoặc chiều tối thì cây sẽ xanh tươi, trông ngon hơn. chặt cao, sát thân bắp để dễ thu và xử lý bắp cải. Loại bỏ lá ngoài, lá xanh trên bắp, rửa kỹ bằng nước sạch, để ráo. Sau thu hoạch nếu bảo quản cẩn thận, bạn hoàn toàn có thể giữ chúng tươi ngon trong khoảng 2 tuần


 

tìm hiểu thêm về các loại hạt giống bắp cải tại : quatangbamien.com
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

0983829955

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây