Lợi ích khi uống nước ép dưa leo (chuột)

Chủ nhật - 04/10/2020 02:22

tải xuống

tải xuống
Uống nước ép dưa chuột (leo) giúp giảm nguy cơ ung thư ở phụ nữ. Nước ép dưa chuột cũng là một nguồn dinh dưỡng chính và giàu Vitamin K.
Những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của dưa chuột đã được nhiều người biết đến. Một quả dưa chuột có thể mang lại lợi ích sức khỏe cả bên trong và bên ngoài, ngoài ra chúng còn chứa các vitamin như vitamin K, C, A, cũng như kali và canxi.

Tương tự như vậy, dưa chuột ép sẽ cho phép bạn tiêu thụ chất xơ hòa tan, điều này sẽ hỗ trợ các chất dinh dưỡng được hấp thụ tốt hơn trong đường ruột.

Uống nước ép dưa chuột giúp giảm nguy cơ ung thư ở phụ nữ, bao gồm ung thư phổi, tử cung và buồng trứng. Nước ép dưa chuột cũng là một nguồn dinh dưỡng chính và giàu Vitamin K.

Đàn ông nên uống 3 cốc nước ép dưa chuột mỗi ngày trong khi phụ nữ nên uống 2,5 cốc mỗi ngày.

Một cốc nước ép dưa chuột cung cấp dinh dưỡng tương đương một chén rau. Nó cũng giúp chống lại các bệnh khác nhau và cũng làm giảm nguy cơ béo phì.
 

images

Lợi ích sức khỏe của nước ép dưa chuột( leo)


Ngăn ngừa ung thư

Nước ép dưa leo rất giàu chất chống ô xy hóa như vitamin A và C, lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol, giúp ngăn ngừa và chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư.
Ngoài ra, dưa leo có chứa các hợp chất cucurbitacin và lignans, có vai trò ngăn chặn ung thư. Các flavonoid fisetin trong dưa leo có thể giúp làm chậm sự tiến triển của ung thư tuyến tiền liệt, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Ung thư.


Giải độc cơ thể

Nước ép dưa chuột (leo) là một phương pháp lý tưởng để loại bỏ các độc tố cơ thể do hàm lượng nước cao. Bạn nên uống nước ép dưa chuột nếu bạn đang chiến đấu với bệnh sỏi thận.

Uống nước ép dưa chuột thường xuyên có thể giúp giải phóng độc tố và làm cho cơ thể bạn khỏe mạnh.
 

Ngăn ngừa loãng xương

Sự hiện diện của các khoáng chất như đồng, magiê và kali làm cho nó trở thành một thành phần thiết yếu để cải thiện sức khỏe của xương.

Thường xuyên uống nước ép dưa chuột có thể giúp tăng mật độ khoáng xương, do đó ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh loãng xương và các rối loạn xương liên quan đến tuổi tác khác.


Làm giảm cholesterol

Uống nước ép dưa leo có thể có lợi cho những người bị cholesterol cao. Nước ép này có chứa sterol thực vật có thể làm giảm mức cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt, giúp giảm nguy cơ đau tim.
 

Hỗ trợ sức khỏe của mắt

Uống nước ép dưa leo rất tốt cho mắt vì hàm lượng vitamin A và các hợp chất lutein và zeaxanthin cao, hỗ trợ sức khỏe của mắt.
 

Quản lý nồng độ hormone

Giàu canxi, nước ép dưa chuột không chỉ có lợi cho việc cải thiện sức mạnh của xương mà còn giúp cân bằng lượng hormone của bạn. Nó giúp ngăn ngừa sự cố của tuyến yên và tuyến giáp.


Cải thiện hệ thần kinh

Như đã nói ở trên, nước ép dưa chuột có chứa hàm lượng canxi có chức năng như một chất điện giải và tăng cường hệ thống thần kinh của bạn.
 

Làm đẹp da

Ngoài việc loại bỏ độc tố trong cơ thể, nước ép dưa leo giúp cải thiện sức khỏe của da vì chứa nhiều vitamin C. Vitamin C cần cho quá trình tổng hợp collagen, tăng độ đàn hồi của da và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Vitamin A cũng hỗ trợ sức khỏe làn da.


Giảm cân

Uống nước ép dưa leo có thể giúp giảm cân. Ngoài việc ít calo và không có chất béo bão hòa, nước ép dưa leo có chứa chất xơ giúp tạo cảm giác no, cải thiện nhu động ruột và tăng cường trao đổi chất, theo Your New


xem thêm các loại hạt giống dưa leo

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

0983829955

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây