Uống nước ép cà rốt mỗi ngày có tốt không? Hướng dẫn cách làm

Thứ ba - 29/09/2020 23:48
Cà rốt là một loại rau củ tốt cho sức khỏe, với độ giòn, vị ngon và chứa rất nhiều beta carotene, chất xơ, vitamin K1, kali cũng như chất chống oxy hóa. Chngs ta có thể ăn sống ,chế biến món ăn và có thể sử dung làm nước ép .
Uống nước ép cà rốt mỗi ngày có tốt không? Hướng dẫn cách làm

Uống nước ép cà rốt mỗi ngày có tốt không?

Nước ép cà rốt mang lại những lợi ích không thể phủ nhận, tuy nhiên, bạn cũng cần uống nước ép cà rốt với liều lượng vừa đủ để không gây hại cho cơ thể. Nếu quá lạm dụng nước ép cà rốt, bạn có thể mắc phải những hội chứng sau:
 

-Bệnh vàng da: Khi uống quá nhiều nước ép cà rốt, cơ thể sẽ không thể chuyển hóa hết chất carotenoid (beta-carotene). Sắc tố beta-carotene ứ đọng lại trong cơ thể là một trong những nguyên nhân gây vàng da, vàng mắt do gan bị nhiễm độc.

– Ngộ độc natri: Theo một số nghiên cứu, chất hemoglobin trong cà rốt khi gặp natri trong cơ thể sẽ biến thành methemolobine – chất có thể khiến bạn bị ngộ độc. Khi bạn uống quá nhiều nước ép cà rốt sẽ khiến lượng methemolobine sản sinh trong cơ thể tăng nhanh, dẫn đến máu không cung cấp đủ oxy cho sự hô hấp và gây nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn.
tải xuống (5)

 

– Bị rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ: Nếu phụ nữ uống quá nhiều nước ép cà rốt sẽ gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt, thậm chí mất kinh trong thời gian dài. Việc nạp quá nhiều lượng carotenoid cũng sẽ ức chế sự rụng trứng và làm giảm khả năng sinh sản.

Với những tác dụng phụ nêu trên, nước ép cà rốt không phải là loại thức uống nên dùng hàng ngày mà cần uống một cách hợp lý. Khi bổ sung nước ép rau củ vào chế độ ăn uống, bạn cần áp dụng nguyên tắc đa dạng và đủ chất. Nếu chỉ uống một loại nước ép cà rốt mỗi ngày, cơ thể sẽ không được đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng. Do đó bạn nên uống xen kẽ với các loại nước ép khác như nước ép dưa leo, nước ép cam… để cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Tác dụng của nước ép cà rốt 

Nước ép cà rốt giúp cải thiện thị lực

Vì nước ép cà rốt rất giàu vitamin A, nên giúp cải thiện thị lực. Nước ép cà rốt cũng ngăn ngừa tình trạng quáng gà. Nếu bạn mang kính, hãy uống nước ép cà rốt hàng ngày. Nó giúp cải thiện thị lực và thậm chí có thể giúp bạn bỏ kính.

 Nước ép cà rốt rất tốt cho sức khỏe trước khi sinh

Nước ép cà rốt rất giàu beta-carotene và vitamin A. Điều này tốt cho sức khỏe của những người mẹ và đứa trẻ chưa sinh. Nước ép cà rốt có thể được tiêu thụ với số lượng vừa phải trong thai kỳ. Tuy nhiên, điều này chỉ phụ thuộc vào từng cá thể.

 Nước ép cà rốt có đặc tính chống lão hóa

Nước ép cà rốt rất giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa. Nó rất giàu carotene giúp ngăn ngừa mất collagen. Nó cũng rất giàu vitamin E, giúp ngăn ngừa nếp nhăn trên da. Do đó, một ly nước ép cà rốt có lợi cho làn da của bạn
.

Hướng dẫn cách làm nước ép cà rốt

images (4)

 

Thành phần

Khẩu phần: 2 người
Cà rốt2 Củ
Đường trắng35 Gr
Sữa tươi50 ml
Cam1 Trái
Đá6 Viên

Hướng dẫn thực hiện

1.Rửa thật sạch cà rốt sau đó gọt vỏ và cắt nhỏ cà rốt cho vào cối xay sinh tố. Xay nhuyễn cà rốt trong cối xay.



2.Cho thêm 500ml nước, 35gr đường, 50ml sữa vào để quá trình xay nhuyễn đạt được hiệu quả tối đa. Sau khi xay xong bạn để yên hỗn hợp khoảng 10 đến 15 phút để cho xơ cà rốt được lắng đọng lại.



3.Sử dụng lưới lọc hết tất cả bã xơ cà rốt lại để đạt được lượng nước cà rốt nguyên chất. Cho vào thêm một ít nước cam để tăng thêm vị cho món nước ép.



4.Rót nước ra ngoài và sử dụng. Bạn có thể thêm đá viên vào để thức uống được ngon hơn!

​​​​​​st


BẠN MUÔN TRỒNG CÀ RỐT HÃY MUA NGAY HẠT GIÔNG CỦA CHÚNG TÔI
Các loại hạt giống cho năng suất cao, kháng sâu bệnh , phù hợp với điều kiện thời tiết ở nước ta

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

0983829955

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây