Công dụng của súp lơ. Cách sử dụng và bảo quản

Thứ sáu - 09/10/2020 03:52

Công dụng của súp lơ. Cách sử dụng và bảo quản

Súp lơ (hay bông cải) là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng và những tác dụng khi ăn súp lơ.
Súp lơ có chứa các thành phần như: protein 3,5%; gluxit 4,9%; và nhiều khoáng chất, vitamin như: can-xi (26 mg%); phốtpho (51 mg%); sắt (1,4 mg%); natri (20 mg%); kali (349 mg%); betacaroten (40 mg%); vitamin B1 (0,11 mg%), vitamin C (70 mg%)…
Súp lơ có loại trắng và xanh (hai loại thường được sử dụng), ngoài ra còn có loại súp lơ màu tím, súp lơ san hô...

Công dụng của súp lơ

súp lơ
                                                                  Chuyên cung câp các loại hạt giống súp lơ : 0983829955
 

1. Phòng chống ung thư

Súp lơ xanh cùng một số loại rau họ cải khác như bắp cải, cải bruxen chứa các thành phần có tác dụng chống ung thư và tăng cường hệ miễn dịch.

 

2. Chống viêm

Viêm là nguyên nhân chính của hầu hết các bệnh mạn tính phổ biến. Súp lơ giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, làm mất cân bằng oxy hóa và sự hiện diện của các gốc tự do trong cơ thể.

 

3.Giảm cân hiệu quả

Ăn nhiều súp lơ giúp người béo phì phòng ngừa tiểu đường, cholgsterol tăng cao. Hai chuyên gia dinh dưỡng là chị em song sinh Tammy và Lyssie Lakatos cho rằng lượng calories có trong súp lơ rất thấp, do vậy nó là thực phẩm lý tưởng để giảm cân.

 

4. Chống oxy hóa

Trong số các loại rau thuộc họ cải, súp lơ xanh là loại rau chứa nhiều vitamin C nhất. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa khác bao gồm carotenoid lutein, zeaxanthin và beta-carotene cũng có nhiều trong loại rau này.
 

images (8)
                                                            Cung cấp hạt giống súp lơ , giao hàng toàn quốc: 0983829955
 

5. Bảo vệ mắt 

Các sulforaphane tìm thấy trong bông cải đã được chứng minh có tác dụng bảo vệ các mô dễ bị tổn thương của vùng võng mạc khỏi tình trạng mất cân bằng oxy hóa. Điều này có thể dẫn đến mù lòa,đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng …
 

6. Ngừa táo bón

Súp lơ xanh giàu chất xơ. Chất xơ là loại chất giúp hệ tiêu hóa hoạt động “trơn tru”. Vì vậy, đối với những người đang bị bệnh táo bón hành hạ thì súp lơ xanh là liều thuốc tự nhiên giúp bạn tránh xa căn bệnh khó chịu này.

9. Giảm đau bao tử, ung thư dạ dày

Thử nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy, thành phần sulforaphane trong súp lơ xanh và mầm của nó có thể tiêu diệt vi khuẩn helicobacter pylori (HP). Đây là loại vi khuẩn chính gây loét dạ dày và phần lớn tác nhân gây ung thư.

10.Giúp xương khỏe mạnh

Súp lơ có đầy đủ những chất dinh dưỡng như vitamin C, Mangan và vitamin K, hỗ trợ và giúp xương chắc khỏe hơn.


Dễ dàng sử dụng, có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu.  Súp lơ là loại rau khá phổ biến và có giá thành không quá cao đối với bữa ăn thông thường của các gia đình. Phù hợp với mọi khẩu phần ăn. Cũng như các loại rau xanh khác, súp lơ ngon, ngọt và có thể chế biến theo nhiều cách như ăn sống, trộn salad, luộc.

CÁCH SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN 

Hãy chọn mua những hoa súp lơ tươi, không bị giập úng, cầm lên thấy chắc tay, các nhánh nhỏ nằm ép chặt vào nhau, cuống hoa đặc, mọng nước, lá bao quanh còn tươi xanh và ôm chặt lấy thân bông.

Sau khi mua, bạn nên cất giữ chúng trong bao ni lông cùng với khăn giấy để rau được tươi xanh. Hãy sử dụng trong vòng 3 – 5 ngày để hạn chế súp lơ bị mất chất dinh dưỡng.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

0983829955

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây